Tin Tức

Bao bì - người bán hàng thầm lặng

Ngày Đăng : 08/02/2017 - 7:27 AM

Bao bì - người bán hàng thầm lặng

Trong nền kinh tế hàng hoá, các sản phẩm được sản xuất ra với số lượng vô cùng lớn với vô vàn quy cách chủng loại. Với một số lượng sản phẩm lớn như vậy thì người tiêu dùng sẽ lựa chọn như thế nào? đâu là điểm nhấn đầu tiền để khách hàng tìm kiếm sản phẩm theo yêu cầu của họ? đó chính là bao bì hàng hoá. Người tiêu dùng dựa vào bao bì để tìm ra những sản phẩm mà họ cần.

Bao bì giúp cho người mua có cảm giác ban đầu đúng về sản phẩm bên trong, thông qua các thông tin ghi trên bao bì và bao bì có khả năng giúp cho người mua nhận biết đầu tiên. Các hình ảnh trên in trên bao bì túi giấy thu hút sự chú ý của người mua khi đi vào các gian hàng siêu thị, mang đến cho họ sự kích thích về hàng hoá và làm tăng khả năng bán hàng của doanh nghiệp.

Bao bì túi giấy

Thông qua màu sắc hay kiểu dáng và cách trình bày hàng hoá trong các gian hàng hoặc thông qua các thông tin hay ký mã nhãn hiệu ghi trên bao bì,  tự chúng đã giới thiệu hàng hoá. Bạn có thể thấy, tại các gian hàng không có cách nào khác đối với người mua lần đầu để tìm được hàng ngoại trừ bao bì hàng hoá hoặc đã có sự giới thiệu trực tiếp của nhân viên kinh doanh hay nhân viên bán hàng hoặc của những người đã mua trước.

Bao bì như túi nilon, túi giấy đựng quà, túi giấy đựng thực phẩm hay một loại sản phẩm nhất định trở thành ấn tượng quen thuộc của những người mua sắm thường xuyên, chúng trở thành tiềm thức của mỗi khách hàng khi lựa chọn hàng hoá, là cách để phân biệt sản phẩm này với sản phẩm khác, hay sản phẩm của doanh nghiệp này với sản phẩm của doanh nghiệp khác.

Những thông tin chỉ dẫn sử dụng, thời gian bảo quản trên bao bì có ý nghĩa quan trọng với khách hàng. Bao bì thể hiện trình độ phát triển của sản xuất và lưu thông hàng hoá và mặt khác cũng thể hiện được mối quan hệ khăng khít, và mối tâm thiết thực cụ thể của các nhà sản xuất kinh doanh đối với người tiêu dùng. Ngoài ra, bao bì cũng thể hiện tính kỹ thuật; mỹ thuật vừa thể hiện tính văn hoá; xã hội; vừa vật chất; vừa tình cảm; vừa thương mại; vừa nghệ thuật.

Điều đó thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng.  Đồng thời giải quyết hiệu quả các băn khoăn do dự đối với khách hàng khi họ mua sắm hàng hoá. Cũng vì đó mà người ta đã ví bao bì như “người bán hàng thầm lặng” đặc biệt trong các hình thức kinh doanh bán hàng tự chọn, tự phục vụ…. Vai trò của người bán hàng ngày nay đã được thay thế bằng bao bì trong các siêu thị và các cửa hàng tự động.

Chính những thông tin, kiểu dáng với các hình thức màu sắc trang trí của bao bì đã làm cho bao bì có vai trò như một công cụ tạo ra sự hấp dẫn, có tính tò mò, làm nảy sinh cảm xúc và từ đó tạo ra sự quảng bá sản phẩm rộng lớn. Tất cả nó sẽ đưa đến những sự thoả mãn cho khách hàng, và gây ra những quyết định nhanh chóng trong hành vi mua hàng của khách hàng.



Các tin khác